Orgs (part one)

Organizations… sa college, ayan ang tawag pag they refer to the club, say for example, Math Club, sa AdU e AUMS (Adamson University Math Society), parang pangmatatalino lang ano? Parang pag sinabing MATH CLUB or MATH ORG e puro aral at numbers lang ang mkae-encounter niyo. Well, you’re dead wrong! Base sa pamphlet na binigay sa akin ng org na iyon, may iba’t ibang activities sila that most of us like, say, basketball, bands, dance, at kung anu-ano pang chorva. Kaya mukhang masaya (I included “mukha” for I am not yet participating in ANY of the org activites kasi kaka-register ko lang). And ang masaya sa org na iyon (masaya para sa akin eh, bat ba?) e may LIBRENG tutorials two weeks prior the major exams! >_< Isn't it convenient? Tas pag sumali ka sa org na iyon, may additional credits ka pa sa trigonometry prof mo! At dahil doon, sumali ako sa org na iyon. Haha!

May isa pang org na talaga namang kinuha ang atensyon ko, the JAPAN ORG. (nakalimutan ko ang full name ng org, hehe. Kaya, JAPAN ORG muna, pag alam ko na, ie-edit ko na lang.) May cosplayers roon, and because of it, it released my otaku-self. Naiiba kasi ang lenggwahe ko pag nakakita ako ng ganoon. I said, "KAWAII!!!"
The next day, sinamahan ako ng blockmate ko na si Jody sa Japan Org, tas siya pa nga ang nag-inquire kung panu mag-join. Then I saw someone cosplaying Misa from Death Note. Then, naengganyo talaga ako kaya ayan, pagkatapos kong mag-join sa AUMS e sa Japan Org naman ako naki-join. And I was so happy I did. Tuturuan raw kaming mag-cosplay. Pati pumupunta raw sila sa mga cosplaying events, in short mga Anicons (Anime Conventions)! Tas tinanong nila ako kung nagni-Nihongo lessons raw ako, and I said no. Sana merong libre! I liked the org already! I do hope I make friends, lots of it!

Leave a Reply

