what i expect about college

I know this is a lil late to talk about this. Sa totoo lang, I am (or rather was) expecting about what would be my life like in college. The day before the big day (first day of school), we went to Market-Market and I stumbled across a big book sale. There, I discovered a book. it simply suits me, it is entitled “Confessions of a College Freshman” by Zach Arrington. It was wittingly written by him. Of course may pagka-Bob Ong element siya.

I expect a lot of things from college. Since isa akong Civil Engineering student, I expect there would be a lot of guys there. I can’t get along with them that much. Pero dahil may konting-konting (mabibilang lang sa isa sa mga kamay mo) kaibigan akong lalaki, pero syempre, abno iyon like me. Syempre hindi mawawala ang pag-expect na may wafu sa classmates namin. Malas mo kung wala kung babae ka, ano KP? (At iyon nga ang nangyari sa akin. Hindi naman ako naghahanap ng boyfriend eh. Haha! Os na rin, para makapag-concentrate.) I also expect na aircon ang mga kwarto roon. (At iyon nga ang nangyari, meron!) At dahil may aircon, masarap matulog. At dahil sipunin ako, sinisipon nga ako dahil sa lamig. Haha! (Twing umaga, nakakatulog ako dahil sa aircon, gigisingin na lang ako ng katabi ko pag me klase na. Haha!) At dahil malayo ang bahay ko sa school at nage-MRT at LRT at naglalakad pa akong malayo, papayat ako. At dahil medyo malaki ang baon ko, makakabili ako ng kung anu-anong mga chorva sa mundo. Haha!

AND I do hope magkaroon ako ng pals doon. Syempre iyong mga babae. As in straight. Pero pede rin ang mga kasama sa La Federacion. Haha! (And ayun nga ang nangyari, meron nga, it includes three or four males, straight silang lahat, alang kasama sa federacion!)

Noong bisperas ng first day, I was real nervous (British accent, chorva!) about what would happen to me. What if I couldn’t make friends? What if they were to bully me? What if I got lost? What if someone were to court me? (ang huling tanong ay wag nang intindihin, kaabnormalan lang iyon ng author, pasensya na. Toot!)

I am an attractive young lady… to mosquitoes. I discovered that on the night before the first day. (off-topic!)

This another hopeless post is brought to you by . Thank you. Haha!

Leave a Reply

