Orgs pt 1.5 (with KP)

Orgs… natutuwa pa rin ako sa pagsali ko sa Japan Org na hanggang ngayon e hindi ko pa alam ang buong name talaga ng org. Haha!

Since lagi kong ka-text ang aking “mahinhin” na kaibigan na si KP (I gave the nickname!) at natutuwa ako sa orgs, tinanong ko siya kung sumali siya sa orgs sa PUP (doon siya nag-aaral)
KP: Orgs? Meron dito! Gabriela, Anakpawis, Lakas Kampi CMD, aba teka, mga party lists ito ah! Haha! Meron dito, accountancy club.
Me: Ngeks! Gawa ka ng orgs diyan. Like “Jake Cuenca’s Wives Society,” “La Federacion” or “Segunda Katigbak: Maria Clara ng Makabagong Henerasyon” panis si Gabriela diyan!
KP: Mas type ko ang Maria Clara ng Makabagong Henerasyon. Ang galing mo magaling ka talaga mag-isip ng orgs!
Me: Ako pa! Eh si Apong Tweezy, saang siya sumali?
KP: Naku e ewan ko doon.
Me: Gawa rin siya ng org like, “Tribu Bugay: Mga Taong Ang wafu e si Bugay” or “Tribunit: Tribu Nerit!” Malaking kalaban iyon ng Segunda Katigbak mo!
(si Bugay at si Nerit ay classmates namin noong high school, basta, isipin mo na lang kung bakit ganun! Haha! Hint: Isipin mo si Tado o si Bentong o si Palito)
KP: Tama! Ang galing mo talaga!
Me: E si Karen? (siya ang tibo namin friend, lagi namin niloloko yun) Baka sa La Federacion iyan? Nagtatransform iyan maging juding pag gabi!
KP: Kagaling ni Karen, nagta-transform! haha!
Me: Oo, e nagtatago lang sa atin iyon!

Disclaimer: Hindi exact ang mga sinabi ni KP diyan. Maaring na-modify sa kadahilanang tinatamad ang tamad na author na i-search pa sa inbox ang mga message. Haha!

Leave a Reply

