Orgs pt 1.5.1 (with Trixy)

Kanina lang e naka-text ko si Apong Tweezy or “popularly” known as Trixy. Ako lang ang malakas ang loob na tumawag sa kanya noon.

Napag-usapan na naman namin ang orgs… Dahil sa madaldal ako.
Me: Hey, kasali ako sa orgs sa amin, Math at Japan. Ikaw? Ano org diyan?
Trixy: Anak Bayan, Gabriela. Puro activists yan.
Me: Gawa ka ng orgs! Like Tribunit, Tribugay, La Federacion, Lilang Langit, Segunda Katigbak, KingKong!
Trixy: Ew!
Me: Naku si Karen (tibo naming kaibigan) e sa La Federacion at Lilang Langit! Bakla rin iyon! Mas malandi pa kay KP iyon!
Trixy: Naku magwawala si KP niyan! Magkakaroon ng bagong alamat, “Barney and Goliath”
Me: Haha! Barney and Goliath? E si Tupe (classmate namin ng high school na, ugh. Basta, kadiri) at si Karen iyon eh!
Trixy: Si Karen? Barakong Bakla iyon!
Me: Naku salamat sa aking mahiwagang radar at na-detect nito ang tinatago ng baklang iyan! Nagiging bakla iyon pag gabi! Presidente iyan ng La Federacion!
Trixy: Hahaha! Sila ang “Dragong Bakla at Barakong Bakla”
Me: hahaha! Pampelikula! Pag gagawa sila ng Tagalog action movie, ito ang pamagat: “Diligan mo ng Suka ang Uhaw na Lumpia” (credits to Dennis Padilla, narinig ko siya sa Wowowee)
Trixy: Ito pa “Manggang Maasin sa Bagoong Ako’y Namnamin” haha!
Me: Haha! Sequel ng pelikula nila! Gawan pa namin ng title!
Trixy: Haha! Sige ito pa: “Lalaking Magiting Ikaw pala ay Bading”

Haha! Uto talaga kami.

2 thoughts on “Orgs pt 1.5.1 (with Trixy)

Leave a Reply

