the plushies!

Part ng pagiging otaku (or ng super otaku) ang pag-collect ng anime stuffs like costumes, plushies, DVDs, manga and the like. Well, I collect Anime DVDs and some manga (mahal ang manga, dude!) and recently, plushies.

Yes, you read it right, plushies! Matagal na akong naghahanap ng Kon plushie sa Comic Alley. Sa twing nagpupunta ako doon, puro si Mokona (Tsubasa Chronicles) lang ang nandoon. T^T
Pag nagtatanong naman ako sa salesperson, sabi wala raw. E paano ko masisimulan ang plushie collection ko?

Tas I had this friend, itago na lang natin siya sa pangalang “Manong.” Sabi niya me nagtitinda raw sa kanila ng Kon plushie!!! >_< P150 raw! E normally ang isang plushie e mga 400-500 Pesos! Astig naman oh! Tas ayun, binili niya. Akin na lang raw. Yay! I was so elated back then! Pero may problema, anlayo niya!!! E paano ko makukuha si Kon? Hehe.

Natutuwa ako pag kinukwento niya na kinakausap niya raw si Kon or me photoshoot sila tas nilagyan pa ng "CON" sa pwet si Kon, tas pag natutulog sila e nadadaganan na siya! In fact he was his best friend. Ang masama nga lang, isang malaking tragedy sa buhay ni Kon, natanggalan siya ng fur sa buntot niya, gawa ng pamangkin ni Manong. Kawawang bata.

And minsan tinetext ko, si Kon. Haha! Sabi ko recently, pag inaaway siya, batuhin niya lang ng sapatos si Manong. Haha! Naging "emo" raw si Kon simula nung natanggal ang buntot niya. (Am I right?)

Then nung nag-college ako, since malapit lang ang school sa SM Manila, lagi akong nags-stroll roon para magpalamig. Haha! And to read books at National Bookstore without being caught or scolded by the salesperson! Masaya iyon! Haha! Iyong huli ko pang muntikan nang matapos basahin e Otakuzine 50, si Kamina and Simon pa ang cover, my favorite characters! *off-topic*
*back to topic* Tas umakyat ako sa 2nd floor, andoon kasi ang Tokyo Kids ayon sa Directory ng SM. I assumed it was an otaku store. Tas makita ko na lang, walang Tokyo Kids na nage-exist, yet COMIC ALLEY ang nakita ko! Ansaya-saya ko nun! Tas nag-reunion kami ng keychains, Death Note, and the most important of all, PLUSHIES! Andami! Variety siya, me Mokona, Chopper Hollow Ichigo, Miku Hatsune, Mio, Yui, and KON!!!!

Tas nung ilang araw makalipas, bumalik ako ng SM, Monday noon, tas binili ko ung KON plushie roon and named him KONKON. Me nagmamay-ari na kasi ng KON, ung plushie na na ke Manong. Naka-red cape siya.

I love glomping, cuddling and squeezing him! Ganun rin siguro ang gagawin ko kay KON. Tutal magkakambal naman sila si KONKON. Haha!

Another target buy: ICHIGO, RUKIA and L PLUSHIE!!!

2 thoughts on “the plushies!

  1. hahah…tsong!
    sinasaktan mu na naman si kon-chan nan eh!!!kaya yun nag-emo ee gawa nung nalaman nyang mi kon ka na iba~!!!!!heheh=DDD
    pero ok na….abangan mu na lang yung latest photoshoot namin sa f.b.!!!!=D

    • sabihin mo sa kanya, unique siya! labs ko rin naman siya ee. di ba nga, siya lang ang may pamana na 28k. tsaka wag siyang gagaya sa akin na ayaw sa outside world! sige, abangan ko iyon!

Leave a Reply

